Friday, April 22, 2016

SALBUTAMOL CHẤT TẠO NẠC NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO???

Thịt heo là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Việt ,cục quản lý thú y không thể kiểm soát hết lương thịt heo được đưa ra thị trường.  Trước thông tin thịt heo bơm nước, bơm tạp chất , bơm thuốc an thần,đang làm dư luận cảm thấy hoang mang, lo sợ.
Trước đó, các chất cấm Salbutamol và clenbuterol  bị phát hiện sử dụng trong quá trình chăn nuôi heo để kích thích heo tăng trưởng và cho thịt siêu nạc. Hai hợp chat này thuộc nhóm beta agonist có tác dụng làm giãn phế quản , là thuốc trị hen suyễn ở người . Tác dụng phụ  là làm heo nở nang, tăng trọng nhanh , đặc biệt là thịt nạc. Do vậy người chăn nuôi chỉ sử dụng  cho heo chuẩn bị xuất chuồng.
Theo khuyến cáo từ bác sĩ GS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện công nghệ sinh học- Công nghệ thực phẩm Đại học bách khoa Hà nội : Ăn phải thịt heo có chứa chất cấm đồng nghĩa người tiêu dùng sẽ ăn trực tiếp tồn dư các chất bẩn vào cơ thế , riêng Salbutamol được hấp thu dễ dàng qua đường tiêu hóa sau một thời gian tích lũy có thể gây tổn hại như nhức đầu, run tay chân, buồn nôn,lo âu, rối loạn tiêu hóa đây chỉ là các tác dụng phụ thông thường. Ngoài ra, chất Salbutamol còn làm tim đập nhanh , loạn nhịp tim, làm tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột , điều này rất nguy hiểm với những người bị bệnh tim mạch.
Tác dụng nguy hiểm nhất là trường hợp bị ngộ độc Salbutamol nặng nhất có thế dẫn đến tử vong. Đối với phụ nữ đang mang thai khoảng 3 tháng đầu thì chất Salbutamol có thể gây tác động đến cơn co tử cung gây sảy thai, tuy chưa có nghiên cứu cụ thể nhưng Salbutamol đã được chứng minh gây quái thai ở chuột khi tiêm dưới da với liều lượng tương ứng gấp 14 lần liều khi dùng ở người. Hơn nữa chất cấm Salbutamol khi dùng ở mức quá liều sẽ rất nguy hiểm với người bị cường giáp , rối loạn nhịp thất, bệnh cơ tim tắc nghẽn, rối loạn tuần hoàn động mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường. Chính vì vậy, chất tạo nạc Salbutamol cho heo thuộc nhóm chất độc hại mà tổ chức Nông Lương Thế Giới (FAO) và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cấm sử dụng từ rất lâu.
Trước những nguy hại khôn lường đó,  các chất cấm vẫn được sử dụng vô tư để đầu độc người tiêu dùng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư, vô sinh ,….Vậy để phòng ngừa chúng ta cần có sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng, bên cạnh đó người tiêu dùng cũng nên trang bị cho mình một thiết bị để có thể lựa chọn được nguồn thực phẩm sạch.
Soeks đã đưa đến thị trường các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam dòng Máy Đo Soeks  Nuc-019-01  kiểm tra thực phẩm sạch nhằm bảo vệ lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.Với khả năng  kiểm tra được :
-        -  Dư lượng phân bón quá liều
-       -   Một số chất bảo quản và kích thích tăng trưởng NO3
 
-        -  Chất tạo nạc Salbutamol
-         - Săm pết(KNO3) là hóa chất dùng biến thịt thối thành thịt tươi.
-         - Sodium nitrat( NaNO3), sodium nitrit (NaNO2) giúp giữ màu và bảo quản thực phẩm.
-        -  Các  loại Ure ướp cá biển.
-         - Và nhiều loại hóa chất gốc Nitrat dùng trong công nghiệp chế biến thưc phẩm khác.
Máy nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng với phiên bản tiếng Việt. Tuy được ra đời từ nền công nghệ khoa học tiên tiến của Liên bang Nga nhưng dử dụng rất dễ.
Máy có khả năng đo nhanh chỉ 10-20 giây cho mỗi loại thực phẩm , đo lien tục nên giá trị sử dụng rất kinh tế . Hơn thế nữa, máy có giá trị đinh tính chính xác giúp người nội trợ tính toán được lượng nitrate hấp thu trong ngưỡng an toàn.
 
VIDEO- NHẬN BIẾT THỊT BẨN BẰNG MÁY ĐO AN TOÀN THỰC PHẨM SOEKS
 
 
 

0 comments:

Post a Comment